ตัวเลือกเติมไขมันหน้าการรักษาที่มีให้สำหรับริ้วรอยและผิวที่หย่อนคล้อย

บางทีอาจไม่ได้รับชื่อเสียงที่ดี ไขมันเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ดูอ่อนเยาว์

บนไทม์ไลน์ที่เฉียบคม เมื่ออายุมากขึ้น ไขมันบนใบหน้าเริ่มลดลง เติมไขมันหน้าส่งผลให้ผิวบริเวณใบหน้าเกิดริ้วรอย หย่อนคล้อย และหย่อนคล้อย มีตัวเลือกการรักษามากมายให้เลือก และจะช่วยในการพิจารณาว่าวิธีใดจะได้ผลดีที่สุด

ยกกระชับใบหน้าและลำคอ

ผิวหลวมจำนวนมากในบริเวณใบหน้าสามารถตอบสนองต่อการยกกระชับใบหน้าได้มาก การผ่าตัดเสริมความงามนี้เรียกอีกอย่างว่า rhytidectomy ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยกเนื้อเยื่อใบหน้าที่อ่อนนุ่ม การกำจัดเติมไขมันหน้า ราคาผิวหนังส่วนเกิน และการแกะสลักหรือการกระจายไขมันที่อยู่ใต้เนื้อเยื่อใบหน้าของคุณ บางครั้งไขมันก็ถูกดึงออกจากส่วนอื่นของร่างกายและเพิ่มไปยังบริเวณใบหน้าที่เฉพาะเจาะจง จากนั้นพื้นที่จะถูกแกะสลักใหม่โดยปรับตำแหน่งผิวหนังและเย็บบริเวณนั้นกลับเข้าที่ การยกคอจะดำเนินการในลักษณะเดียวกัน กรณีที่การปรับโฉมหน้าสามารถช่วยในเรื่องต่อไปนี้:

– บริเวณที่ผิวหน้าหย่อนคล้อยมาก

-แก้มหย่อนคล้อยสุดๆ

-ร่องลึกใต้เปลือกตา รอบคาง และริมฝีปากล่าง

– ผิวหนังส่วนเกินห้อยลงมาจากกรามล่างเกิดเป็นขากรรไกร

– แถบผิวหนังบริเวณคอที่มองเห็นได้

– การสูญเสียความชัดที่คอจากไขมันส่วนเกิน

LJO ลิฟท์ตาและคิ้ว

หากผิวบริเวณส่วนนอกของคิ้วหย่อนคล้อย ขั้นตอนเฉพาะนี้จะเน้นเฉพาะการยกหางคิ้วด้านนอกเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแก้ไขมากเกินไปซึ่งอาจมาพร้อมกับการยกคิ้วแบบเดิมๆ ซึ่งรวมถึงการยกผิวหน้าผากด้วย มักใช้ร่วมกับการยกคิ้ว คือ การทำตาสองชั้น หรือที่เรียกว่า blepharoplasty ซึ่งสามารถแก้ไขผิวหย่อนคล้อยบริเวณเปลือกตาได้

ไม่จำกัดเฉพาะบริเวณใบหน้าและลำคอ การยกตัวสามารถทำได้เพื่อเติมไขมันหน้าที่ไหนดีแก้ไขผิวหย่อนคล้อยในบริเวณต่างๆ ของร่างกาย มีขั้นตอนเฉพาะที่กำหนดเป้าหมายโซนของผิวหลวมด้วย

โอเปร่าลิฟท์

ลิฟต์โอเปร่าเป็นทางเลือกที่ประหยัดกว่าและไม่รุกรานจากการปรับโฉมแบบดั้งเดิม ขั้นตอนนี้ผสมผสานการกำจัดไขมัน การยกกระชับใบหน้า และระบบการปลูกถ่ายไขมันที่เน้นสเต็มเซลล์ ให้ผลลัพธ์แบบเดียวกับการดึงหน้าแบบดั้งเดิม แต่ไม่มีแผลและระยะเวลาการรักษาที่กว้างขวาง นำเสนอในพันธุ์ไมเนอร์และเมเจอร์ เมเจอร์ให้การปลูกถ่ายไขมันสเต็มเซลล์-ไขมันในปริมาณที่มากขึ้น และรวมเอาเกล็ดเลือดที่อุดมด้วยพลาสมาหรือ PRP จากเลือดของผู้ป่วยเพื่อลดรอยฟกช้ำและเสริมการปลูกถ่าย

ทางเลือกในการรักษาริ้วรอย

มีทรีตเมนต์อีกมากมายที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและลดเลือนริ้วรอย สามารถใช้ทรีทเม้นต์เสริมผิวเช่นโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์อื่น ๆ ได้

โบท็อกซ์:โบทูลินั่มท็อกซินชนิด A ถูกฉีดเข้าไปในกล้ามเนื้อเพื่อหยุดไม่ให้กล้ามเนื้อหดตัว ทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นและมีริ้วรอยน้อยลง

ฟิลเลอร์:ไขมันและคอลลาเจนรวมถึงสารเติมเต็มเนื้อเยื่ออ่อนอื่นๆ เมื่อฉีดเข้าไปในร่องริ้วรอยลึกจะช่วยให้ผิวเรียบเนียน