ทำความเข้าใจ circular connectors ของคุณ

หนึ่งในปัญหาทางไฟฟ้าที่พบบ่อยที่สุดที่คุณจะพบคือ circular connectors ของฟิวส์ขาด คุณควรทราบตำแหน่งของเบรกเกอร์วงจรหรือกล่องฟิวส์ล่วงหน้า และทำความคุ้นเคยกับมัน อย่ารอจนไม่มีไฟแล้วค่อยวิ่งไปรอบ ๆ บ้านด้วยความตกใจหรือตื่นตระหนกโดยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ส่วนใหญ่ถ้าคุณไฟหรือไฟในห้องใดห้องหนึ่งในบ้านของคุณหลวม คุณก็แค่ต้องตั้ง circular connectors ใหม่หรือเปลี่ยนฟิวส์ ภายในกล่องเซอร์กิตเบรกเกอร์ของคุณ

circular connectors จะเห็นสิ่งของสีดำจำนวนมาก

ที่ดูเหมือนสวิตช์ที่เลื่อนจากซ้ายไปขวาหรือจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง เมื่อ circular connectors ตัดการทำงาน คุณจะเห็นไฟแสดงสถานะสีแดงที่ด้านซ้ายของสวิตช์เบรกเกอร์เอง เบรกเกอร์สวิตช์ส่วนใหญ่ออกแบบมาในลักษณะนี้ แม้ว่าฉันเคยเห็นบางสวิตช์ไม่แสดงสิ่งนี้ วิธีเดียวที่คุณจะรู้ว่าสวิตช์ถูกสะดุดคือการตั้งค่าเบรกเกอร์ใหม่ การตั้งค่าเบรกเกอร์ใหม่ทำได้ง่ายๆ โดยสลับจากซ้ายไปขวา คุณจะได้ยินเสียงคลิกชัดเจนเมื่อคุณทำเช่นนี้ นั่นคือจุดที่ต้องตั้งค่าใหม่ มีหลายสาเหตุที่เบรกเกอร์จะตัดการทำงาน แต่สาเหตุส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการโอเวอร์โหลดวงจร 

สิ่งที่ฉันหมายถึงคือคุณกำลังพยายามเรียกใช้หลายสิ่งมากเกินไปในวงจรเดียว เสียบไดร์เป่าผมแล้วไฟเข้าห้องน้ำกี่ครั้ง เป็นไปได้มากว่าคุณอาจเสียบที่หนีบผมในเวลาเดียวกัน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กทั้งสองนี้เป็นสินค้าที่มีกำลังวัตต์สูงและเป็นไปได้มากว่าจะไม่สามารถทำงานพร้อมกันได้ อีกตัวอย่างหนึ่งอาจเป็นเครื่องชงกาแฟและไมโครเวฟในครัว เมื่อคุณคุ้นเคยกับ circular connectors ของคุณแล้ว คุณควรติดป้ายกำกับไว้

circular connectors เพื่อให้คุณรู้ว่าแต่ละอันมีไว้เพื่ออะไร

หวังว่าสิ่งนี้จะทำเพื่อคุณ ก็สามารถทำได้ง่าย คุณสามารถทำได้โดยใช้ผู้ช่วย และวิธีที่ง่ายที่สุดคือเปิดไฟในห้องที่คุณต้องการระบุ จากนั้นเริ่มเปลี่ยนเบรกเกอร์เป็นสถานะปิด เมื่อไฟในห้องนั้นดับลง circular connectors ที่ถูกต้องสำหรับห้องนั้นแล้ว โดยปกติแล้วที่ประตูของ circular connectors ควรมีพื้นที่ที่คุณสามารถเขียนได้เพื่อให้คุณสามารถระบุเบรกเกอร์แต่ละตัวได้ หากไม่สร้างสรรค์และวาดแผนภาพที่คุณหรือใครก็ตามในบ้านสามารถเข้าใจได้ เคล็ดลับเหล่านี้น่าจะช่วยคุณได้เมื่อไฟดับในครั้งต่อไป และคุณไม่ต้องตื่นตระหนกขณะพยายามหาสิ่งต่างๆ มีบริษัทที่ขาย Circuit Breakers ทางอินเทอร์เน็ตจำนวนมากโดยมีความรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับชิ้นส่วนต่างๆ ควรหลีกเลี่ยงบริษัทเหล่านี้ ฉันไม่ได้บอกว่าพวกเขาไม่น่าเชื่อถือ ฉันแค่ระบุว่าพวกเขามีความรู้และประสบการณ์น้อยกว่า บริษัทเหล่านี้หลายแห่งไม่มีแม้แต่สินค้าคงคลัง หากไม่มีสินค้าออกจากสต็อกของตนเอง circular connectors อาจไม่มีการควบคุมคุณภาพอย่างเต็มรูปแบบ พวกเขาเป็นนายหน้าซื้อขายสินค้าจากซัพพลายเออร์หลายรายและมักมีความล่าช้าในการจัดส่ง ความล่าช้าอาจมีความสำคัญหากจำเป็นต้องใช้สินค้าในชั่วข้ามคืน