พลาสติกโรงเรือนแบบใหม่ทำให้การทำสวนออร์แกนิก

วิธีการทำสวนทั้งแบบดั้งเดิมและแบบพิเศษนั้นได้รับการฝึกฝนในพลาสติกโรงเรือน ราคาทั้งสองวิธีจำเป็นต้องมีกำแพงป้องกันเพื่อป้องกันพืชที่เติบโตในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม อุณหภูมิและแสงที่ควบคุมได้ช่วยควบคุมสภาพของโลกและป้องกันศัตรูพืชและสารก่อโรค พลาสติกโรงเรือนมักใช้สำหรับผลิตผลเชิงพาณิชย์ เช่น ดอกไม้ ผลไม้ และผักบางชนิด แต่ก็มีครอบครัวที่รักการทำสวนที่สร้างโรงเรือนขึ้นเอง

พลาสติกโรงเรือนแห่งแรกอยู่ในกรุงโรมโบราณ

  • บ้านแตงกวาทำจากบานหน้าต่างซีลีไนต์ เป็นยิปซั่มที่มีผลึกใสซึ่งทำจากแคลเซียมซัลเฟตดีไฮเดรต แต่ไม่ใช่ซีลีเนียม ซึ่งค่อนข้างคล้ายกัน เมื่อแก้วถูกผลิตขึ้นเป็นครั้งแรก
  • ในไม่ช้ามันก็ถูกใช้อย่างแพร่หลายสำหรับพลาสติกโรงเรือนที่เป็นที่อยู่อาศัยของพืชเขตร้อนที่แปลกใหม่ซึ่งนำเข้าและเพาะปลูกในยุโรป ปัจจุบันมีเรือนกระจกที่ทำจากกระจกโฟลต
  • ปัจจุบันใช้พลาสติกทนทานสำหรับบานกระจกแทนกระจกเปราะ

พลาสติกโรงเรือนประเภทหนึ่งที่เรียกว่าโพลีคาร์บอเนตกำลังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นสิ่งทดแทนแก้วที่เหมาะสม เป็นฉนวนไฟฟ้าและวัสดุทนความร้อนและไฟที่ควบคุมอุณหภูมิในเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีประสิทธิภาพสำหรับทั้งหลังคาและผนังของเรือนกระจก โพลีคาร์บอเนตถูกนำไปใช้งานอื่นๆ เช่น หน้าต่างกันกระสุน ทำให้เรือนกระจกทนทานต่อลูกเห็บซึ่งมีผลกระทบใกล้เคียงกับกระสุน

มีพลาสติกชนิดอื่นที่ใช้เป็นบานหน้าต่างเรือนกระจก 

  • โพลิเอทิลีนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในด้านการใช้บรรจุภัณฑ์ แต่บางครั้งฟิล์มโพลิเอทิลีนก็ถูกนำมาใช้เป็นพลาสติกสำหรับเรือนกระจก พอลิเอทิลีนยังมีคุณสมบัติเป็นพลาสติกโรงเรือน
  • มีความทนทาน ยืดหยุ่น และไม่แตกเป็นเศษเล็กเศษน้อยที่อาจทำให้พืชภายในเสียหายได้ ซึ่งแตกต่างจากแก้ว อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับวัสดุเทอร์โมพลาสติกหลายชนิด
  • ทำให้เกิดรอยร้าวเล็กๆ ตามอายุ) ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาและซ่อมแซม นอกจากนี้ โพลี เมทิลเมทาคริเลตยังใช้เป็นกระจกเรือนกระจกเนื่องจากไม่น่าจะแตกเป็นเสี่ยงๆ 

มันถูกสังเคราะห์จากเมทิลเมทาคริเลตเรซิน บางครั้งเรียกว่าแก้วอะคริลิกเพราะมีกรดอะคริลิกซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของเมทิลเมทาคริเลต พลาสติกสำหรับบานหน้าต่างเรือนกระจกมีหลายแบบ มีพลาสติกโรงเรือนหลายชั้นเพื่อต้านทานการแตกร้าวและแตกหักได้ดีขึ้น แต่ละแผงมีขนาดและความหนาแตกต่างกันไปตามขนาดของเรือนกระจก เทปอะลูมิเนียมฟอยล์สามารถใช้เพื่อป้องกันบานหน้าต่างเรือนกระจกจากฝุ่น หากติดไว้ในบริเวณที่เปิดโล่ง

พลาสติกโรงเรือน