สัญญาณเตือนของแผลในปากมะเร็ง

โดยทั่วไปแล้วการตรวจคัดกรองเป็นกระบวนการที่แพทย์จะค้นหามะเร็งก่อนที่จะมีอาการของโรค จุดประสงค์ของการตรวจคัดกรองคือเพื่อค้นหามะเร็งก่อนหน้านี้เมื่อได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อถึงเวลาที่อาการของมะเร็งปรากฏขึ้นมีโอกาสที่ดีที่มะเร็งจะเริ่มแพร่กระจายไปแล้ว ผ่านการตรวจคัดกรองแพทย์จะได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับคนที่มีแนวโน้มที่จะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นแผลในปากมะเร็งชนิดใดชนิดหนึ่ง เราสามารถศึกษากิจกรรมและสภาพแวดล้อมของผู้คนที่แตกต่างกันและพยายามพิจารณาว่ากิจกรรม

สภาพแวดล้อมใดที่เกี่ยวข้องกับแผลในปากมะเร็งชนิดต่างๆ

  • ผู้ป่วยควรระวังอย่าลืมว่าหากแพทย์ตรวจคัดกรองมะเร็งไม่ได้หมายความว่าคุณมีหรือไม่ได้หมายความว่าเขา / เขาเชื่อว่าคุณเป็นมะเร็งการตรวจคัดกรองเกิดขึ้น
  • เมื่อไม่มีอาการที่ชัดเจนของมะเร็ง มะเร็งในช่องปากส่งผลกระทบต่อชาวอเมริกันมากกว่า 45,000 คนทุกปีตามข้อมูลของมูลนิธิมะเร็งช่องปากจะเสียชีวิตจากมันทุกปี
  • อัตราการรอดชีวิต 5 ปีหลังการวินิจฉัยคือ 57 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับแผลในปากมะเร็งส่วนใหญ่การวินิจฉัยตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นหัวใจสำคัญในการได้รับการรักษาที่เหมาะสมและลดอัตราการเสียชีวิต
  • คุณจะสังเกตเห็นสัญญาณเริ่มต้นหรือแม้แต่ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้อย่างไร

แผลในปากมะเร็งชนิดนี้สามารถโจมตีส่วนต่อไปนี้ของปาก ริมฝีปากลิ้นแก้มเหงือกต่อมทอนซิลพื้นผิวภายในของขากรรไกรและต่อมน้ำลาย การจำแนกประเภทเป็นกลุ่มย่อยของแผลในปากมะเร็งศีรษะและคอ ปัจจัยเสี่ยงต่อการพัฒนา ผู้ที่สูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำมีแนวโน้มที่จะเป็นมะเร็งนี้ โรคนี้ยังแพร่ระบาดในผู้ชายมากกว่าผู้หญิงอีกด้วย หากคุณติดเชื้อ คุณก็มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้เช่นกัน มองเห็นสัญญาณที่เก่าแก่ที่สุด สัญญาณเริ่มต้นมักสับสนกับปัญหาสุขภาพช่องปากอื่น ๆ หากคุณสังเกตเห็นสิ่งบ่งชี้ใด ๆ ต่อไปนี้ให้ปรึกษาแพทย์หรือทันตแพทย์ของคุณทันที:

อันตรายของแผลในปากมะเร็งชนิดนี้อยู่ที่การขาดการตรวจพบในระยะเริ่มแรก

สาเหตุที่ทำให้การวินิจฉัยมะเร็งช่องปากมีอัตราการเสียชีวิตสูงส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ป่วยไม่พบปัญหาสุขภาพจนกว่ามะเร็งจะอยู่ในระยะต่อมาหลังจากที่เนื้องอกหลักแพร่กระจายไปแล้ว หากทันตแพทย์สงสัยว่าเป็นแผลในปากมะเร็งอาจส่งต่อผู้ป่วยไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านหูคอจมูก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจชิ้นเนื้อของเนื้องอกหรือเยื่อบุผิวในขณะที่ผู้ป่วยอยู่ภายใต้การดมยาสลบหรือยาชาเฉพาะที่ เมื่อได้รับการวินิจฉัยแล้วจำเป็นต้องมีการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบว่าโรคแพร่กระจายไปมากน้อยเพียงใด   เพิ่มเติม https://www.xn--12cm6cid7aol7hra1nd2a8d.com/