ข้อดีของการใช้ไฟและหลอดไฟ LED

 

โทมัสอัลวาเอดิสันนักประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่เคยกล่าวไว้ว่า “เราจะผลิตกระแสไฟฟ้าราคาถูกจนมี แต่คนรวยเท่านั้นที่เลือกเผาเทียน” ไฟฟ้าได้เห็นการปฏิวัติหลายขั้นตอนและสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการประดิษฐ์ หลอดไฟ LED และหลอดไฟ ไฟและหลอดไฟแบบดั้งเดิมที่ยังคงใช้อยู่ในบ้านต้องเผชิญกับคำวิจารณ์มากมาย พวกเขามีแนวโน้มที่จะระเบิดฟิวส์ไม่ได้มีประสิทธิภาพมากและยังมีช่วงชีวิตที่สั้น สิ่งนี้นำเสนอปัญหามากมายในการผลิตและค่าใช้จ่าย หนึ่งในปัญหาสำคัญที่เกี่ยวข้องกับหลอดไฟและหลอดไส้คือพวกเขาหมดอายุโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ซึ่งหมายความว่าหากเราไม่สะดวกกับอะไหล่เราจะถูกทิ้งไว้ในความมืด นี่ไม่ใช่กรณีที่มีไฟ LED และหลอดไฟ พวกมันมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น

 

หลอดไฟ LED และหลอดไฟกำลังได้รับการยกย่องจากนักอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ไฟและหลอดไฟเหล่านี้เปล่งแสงที่สว่างกว่าคู่ไส้มาก มีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รูปแบบของแสงที่สูญเสียความสำคัญของมันก็คือไฟเรืองแสง ไฟเหล่านี้มีองค์ประกอบที่เป็นพิษ – ปรอท หากความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้นกับแสงแม้แต่รอยแตกก็อาจเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อบุคคลที่อยู่ใกล้หลอดไฟ เราทุกคนรู้ว่าปรอทสามารถเป็นอันตรายได้อย่างไรถ้าปล่อยให้หลวมในชั้นบรรยากาศ ไฟ LED และหลอดไฟไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ เนื่องจากไม่ได้ใช้ส่วนประกอบที่เป็นพิษในการก่อสร้าง

 

คุณเคยลองวางมือใกล้กับหลอดไส้หรือหลอดฟลูออเรสเซนต์หรือไม่? คุณจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกร้อนแรงในมือของคุณ สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากหลอดไฟ LED และหลอดไฟผลิตพลังงานความร้อนจำนวนมากซึ่งควรนำไปใช้ในการแปลงเป็นพลังงานแสง ในทางกลับกันหลอดไฟ LED และหลอดไฟในขณะที่สัมผัสเย็นสบาย ทำให้เหมาะสำหรับเด็ก ไฟ LED ยังทนทานต่อแรงกระแทกความร้อน พวกมันไม่บอบบางเหมือนไฟและหลอดธรรมดาหรือฟลูออเรสเซนต์ ไฟเหล่านี้ยังพิสูจน์ประสิทธิภาพของพวกเขาเมื่อมันมาถึงการตกแต่ง คุณสามารถใช้พวกเขาในการตกแต่งบ้านหรือยานพาหนะของคุณ แถบไฟ LED มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งรถยนต์ แถบไฟเหล่านี้ไม่เพียง แต่จะทำให้ยานพาหนะของคุณดูดี แต่ยังช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในความมืด