การเลือกนิติบุคคลที่ไม่ถูกต้อง

นิติบุคคลมาในสามประเภท: ดีไม่ดีและน่าเกลียด แต่แม้ในสิ่งที่ดีขนาดหนึ่งไม่พอดีกับทุกอย่าง การเลือกนิติบุคคลที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้คุณเสียเวลาเงินและทรัพย์สินส่วนบุคคลของคุณ

นิติบุคคล “ไม่ดี” เป็นนิติบุคคลซึ่งเจ้าของต้องรับผิดชอบต่อการเรียกร้องทั้งหมดที่มีต่อธุรกิจ หากธุรกิจถูกฟ้องร้องเป็นเจ้าของคุณอาจเสียมากกว่าเพียงแค่ บริษัท คุณอาจสูญเสียรถบ้านของคุณทุกอย่าง แม้ว่าเอกสารที่จำเป็นสำหรับการเป็นเจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวและเป็นกิจการที่ถูกที่สุดในรูปแบบ แต่แทบจะไม่เคยเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องในสังคมปัจจุบัน

เอ็นทิตี้ “น่าเกลียด” คือ General Partnership ซึ่งแต่ละคู่มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการของอีกฝ่ายหนึ่ง คู่ค้าคนใดสามารถผูกมัดหุ้นส่วนได้แม้ว่าคู่ค้าคนหนึ่ง (หรือหลายคน) จะคัดค้านการตัดสินใจก็ตาม และเช่นเดียวกับการเป็นเจ้าของ แต่เพียงผู้เดียวสินทรัพย์ส่วนบุคคลอาจอยู่ในบรรทัด สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจว่าการเป็นหุ้นส่วนทั่วไปสามารถเกิดขึ้นอย่างไร้เดียงสาได้ ไม่มีข้อกำหนดในการยื่นเรื่อง การจับมือหรือการจัดธุรกิจแบบเรียบง่ายทุกเวลาที่คุณแบ่งปันผลกำไรและการสูญเสียที่แยกกันอาจเป็นที่เห็นได้จากศาลว่าเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดโดยไม่คำนึงถึงเจตนาของฝ่ายต่างๆ จำไว้ว่าด้วยห้างหุ้นส่วนจำกัดคุณมีหนี้สินเป็นสองเท่า คุณมีความรับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดของคุณเองและความผิดพลาดของคู่ค้า ไม่ใช่วิธีที่ดีในการทำธุรกิจ สนใจเพิ่มเติมหรือรับบริการได้ที่ http://www.proactivemanagement.co.th