ถนอมความสะอาดสะอ้านขนตาปลอมเพื่อจะดูแลรักษาอายุการใช้งาน

ขนตาปลอมล่างจะใช้ 16 เส้นต่อข้าง และคือของธรรมดาถ้าขนตาปลอมด้านล่างจะหลุดได้ง่ายกว่า เพราะว่ากุดและบาง จะสามารถอยู่ได้ไม่นานเท่าขนตาบนจ้า

เคราะห์ดีของคนหน้าแห้งเพราะจะทำให้ขนตาปลอมที่ติดบนขนตาจริงจะอยู่ได้ยาวนานกว่าคนหน้ามันย่องนะจ๊ะ  หลับตาโดยประมาณ 2-3 นาทีหลังต่อเสร็จมิฉะนั้นอาจจะแสบพร้อมกับระคายตาเพราะว่ากาวได้ ขนตาปลอมที่ต่อจะมีอายุราวๆ 1 เดือน เช่นนี้ ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของแต่ละคนนะจ๊ะ

สิ่งที่น่าหลบหลีก  คือ หลบหลีกขนตาไม่ให้กระทบน้ำภายใน 5-6 ชั่วโมง ภายหลังที่ต่อขนตา เพราะว่ากาวยังไม่แห้งสนิท หากกระทบน้ำอาจจะทำเอาศักยภาพในการเกาะติดบางเบา

หลบการใช้ oil cleansing เพราะว่ากาวที่ใช้ต่อขนตาจะอ่อนความสามารถลงครั้นเมื่อลูบไล้กับน้ำมัน ในการถูประทิ่นน่าใช้ cleansing อย่างเจล หรือนม ช่วยจงระวัง cleansing สนิทครีม บางยี่ห้ออาจมีน้ำมันคือส่วนประกอบ เพื่อให้ความแน่ใจควรอ่านฉลากส่วนผสมของสินค้านั้นๆก่อนการใช้งาน ว่ามีองค์ประกอบที่เป็นน้ำมันไม่ใช่หรือ

หลบหลีกการใช้ Mascara และ Eye Liner ชนิดกันน้ำ เลี่ยงการใช้ที่งอขนตา อาจทำเอารอยต่อระหว่างกาวเข้ากับขนตาแตกออกจากกัน

เลี่ยงการนอนหลับในรูปร่างนอนพลิกคว่ำ ห้ามเอียงซุกใบหน้า ห้ามเอากระไรมาปิดทับขนตา มันจะหัก เสียทรง พร้อมทั้งมิพึงจะขยี้ตาเด็ดขาด อาจทำให้ขนตาบิดเบี้ยวจนมิคืนรูปเวียนกลับแบบเดิม