แรงจูงใจในการจัดงานทำบุญไม่ได้มาจากการเอาใจใส่

 

เมื่อไม่นานมานี้คนรู้จักออนไลน์ถามคำถามที่น่าสนใจที่สุดเขาถามว่าไม่จำเป็นต้องมีความเอาใจใส่ที่จะสอนให้คนตกปลาใช่ไหม จัดงานทำบุญเหตุผลที่เขาถามคำถามนี้คือเพราะฉันได้แนะนำว่าลัทธิสังคมนิยมของเป็นวิธีที่ผิดในการเล่นและแทนที่จะให้ปลาเราควรสอนคนให้ตกปลา ถึงกระนั้นใคร ๆ ก็สามารถคิดได้ในทางปรัชญาว่ากับดักความเห็นอกเห็นใจเดียวกันซึ่งทำให้ผู้คนแจกปลาที่ไม่มีที่สิ้นสุดเป็นบรรทัดฐานความเห็นอกเห็นใจเดียวกันซึ่งทำให้ผู้คนสอนการตกปลา

จัดงานทำบุญและมีความเกี่ยวข้องในเชิงปรัชญา

อย่างไรก็ตามจะเป็นที่สังเกตได้ว่ามันเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของผู้จัดหาปลาที่จะสอนคนให้ตกปลาแทนที่จะให้ปลาไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งในที่สุดอาจล้มละลายรัฐและไม่ทำอะไรมากไปกว่าผู้หาปลามากกว่าทำให้พวกเขาขี้เกียจและอ่อนแอ ดูแลตัวเอง จัดงานทำบุญในที่สุดความหมายก็คือการเลี้ยงดูพวกมันจนถึงจุดที่พวกเขาไม่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้

นอกจากนี้คนรู้จักของฉันยังคำนึงถึงจุดสำคัญอีกจุดหนึ่ง คุณคิดว่าต้องการที่จะช่วยเหลือมาจากความเห็นอกเห็นใจเสมอหรือมีสิ่งอื่น ๆ ที่กระตุ้นให้เรามีส่วนร่วมในการจัดงานทำบุญตอนนี้มันเป็นความขัดแย้งของฉันที่แรงจูงใจในการทำบุญไม่ได้มาจากการจัดงานทำบุญ ผู้ใจบุญที่ดีหลายคนดูเหมือนจะมีแรงจูงใจเป็นหลักมาจากความต้องการการเคารพจากเพื่อนมนุษย์ชื่อเสียงการยอมรับในกลุ่มเพียร์รับรู้ของพวกเขาอย่างที่เราทุกคนรู้ดี

 

ดูเหมือนว่าต้องการสอนมาจากความเห็นอกเห็นใจ

ต้องการความช่วยเหลือแต่ไม่เสมอไป หากคนที่ต้องการช่วยอย่างแท้จริงจะใช้ความคิดของพวกเขาพร้อมกับอารมณ์ความเห็นอกเห็นใจของพวกเขาเราจะดีกว่ามากในฐานะที่เป็นสังคม แน่นอนว่าในด้านพลิกจะเป็นคำพูดทั่วไป คุณไม่สามารถช่วยคนต่อต้านความต้องการของพวกเขาหรือคุณไม่ควรลองฉันจะเพิ่ม คุณไม่สามารถสอนผู้เข้าร่วมที่ไม่เต็มใจที่จะเรียนรู้สิ่งที่พวกเขาไม่ต้องการที่จะเรียนรู้

คุณอาจพบว่าตัวเองกำลังลากพวกเขาผลักและส่งเสียงกรีดร้องถ้าคุณทำเพราะพวกเขาเพียงแค่ต้องการไอศกรีมฟรีและทำอย่างน้อยที่สุด จัดงานทำบุญและได้รับประโยชน์สูงสุดจากมันรวมถึงธรรมชาติของมนุษย์ น่าเสียดาย ฉันต้องบอกว่าบางทีเราในฐานะสังคมต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ในระดับที่สูงขึ้นเพื่อไม่ให้ความคิดของเราเป็นสิ่งที่ไม่สามารถใช้งานได้ในระยะยาว ในความเป็นจริงฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะได้โปรดพิจารณาทั้งหมดนี้และคิดเกี่ยวกับมัน